Skip to main content

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023)

Sáng 27/7, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị trên địa bàn xã Quyết Thắng tổ chức tọa đàm và dâng hương kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023). Tham dự buổi tọa đàm có 40 đại biểu là các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công trên địa bàn xã.

Trước khi vào chương trình tọa đàm, các đại biểu đã làm lễ dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia ghi tên liệt sĩ của xã. Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe báo cáo của UBND xã về kết quả thực hiện chế độ chính sách đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trong năm qua: Trong năm Đảng bộ và chính quyền xã Quyết Thắng đã giải quyết kịp thời các chế độ chính sách của Nhà nước về ưu đãi người có công; Chi trả trợ cấp hàng tháng đúng thời gian quy định; Nhân dịp 27/7 đã chuyển 25 suất quà của Chủ tịch nước và chủ tịch UBND tỉnh tặng với tổng số tiền 11.400.000 đồng; Thực hiện hỗ trợ sửa chữa, xây mới cho các hộ gia đình người có công với cách mạng; Trong năm các đoàn thể xã đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi và giúp đỡ gia đình chính sách về ngày công lao động.

Dâng hương

Tại buổi lễ tọa đàm, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Quyết Thắng và đại diện 03 trường Mầm non, TH, THCS đã trao tặng 19 xuất quà cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn. Lãnh đạo UBND xã phát biểu bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, mang lại sự bình yên cho Tổ quốc.

                                               Vũ Kiên

About